Tín dụng là gì? Mách bạn những điều cần biết về tín dụng năm 2023

0
1158

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nghe tới “tín dụng”. Nhờ có tín dụng mà các cá nhận cũng như các doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề có liên quan tới tiền vốn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa thực sự hiểu tín dụng là gì dẫn tới làm sai ảnh hưởng tới quyền lợi và trách nhiệm của mình. Hãy cùng Thanh Toán Hóa Đơn 365 tìm hiểu ngay nhé!

Thanh toán hóa đơn tài chính tại Home Credit của bạn ngay hôm nay

vtc

Tín dụng là gì?

Tín dụng là hình thức vay tiền dựa trên uy tín giữa người đi vay và người cho vay. Trong đó, người cho vay có thể là các ngân hàng, các tổ chức tín dụng. Còn người đi vay có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Sản phẩm vay có thể là hàng hóa hoặc tiền. 

Tín dụng luôn đi kèm với lãi suất. Những khoản vay tín dụng đều được áp lãi suất theo quy định của bên cho vay mà người đi vay muốn vay được thì phải chấp nhận thực hiện. 

Ở đây, chúng ta còn nghe đến một khái niệm khác nữa đó chính là tín dụng ngân hàng. Trong trường hợp này, ngân hàng vừa là phía cho vay và cũng là người đi vay. Đây là mối quan hệ giữa ngân hàng với tổ chức khác và cả với cá nhân và doanh nghiệp.

tin dung

>>>Xem thêm: Hạn mức tín dụng là bao nhiêu? Hạn mức tín dụng ngân hàng nào tốt nhất?

Những điều bạn cần biết về tín dụng?

Bạn cần hiểu rõ về tín dụng là gì để bản thân hoặc các tổ chức tài chính sử dụng đúng để đảm bảo quyền lợi của mình. 

  • Tín dụng bao gồm có ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
  • Đối tượng tín dụng: Đối tượng sử dụng vốn lưu động và đối tượng sử dụng vốn cố định 
  • Mục đích sử dụng: Tín dụng hàng hóa bao gồm cả sản xuất, lưu thông và tín dụng tiêu dùng 

Lợi ích mà tín dụng mang lại cho người vay và người cho vay là khá lớn. Từ đó, ảnh hưởng và tác động tới nền kinh tế nước nhà. Với những khoản tín dụng được chấp nhận đã góp phần đáp ứng nhu cầu cá nhân, tổ chức.. Qua đó nhiều khâu quan trọng như đầu tư, mua sắm hay phát triển kinh tế từ trong đến ngoài nước được giải quyết. 

tín dụng và các hình thức tín dụng

Thẻ tín dụng hoàn toàn khác với tín dụng 

Đã có nhiều người lầm tưởng thẻ tín dụng và tín dụng là một. Bởi tên của chúng có phần giống nhau. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm vì chúng hoàn toàn khác nhau. Thẻ tín dụng mà chúng ta thường dùng là được ngân hàng và các tổ chức tài chính cấp thẻ dựa vào uy tín của cá nhân. Còn tín dụng là sự thể hiện cho mối quan hệ giữa bên vay và cho vay hoàn toàn khác biệt.

>>>Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Những thông tin nhất định phải biết  

tín dụng là gì

Những lợi ích khi bạn mở thẻ tín dụng năm 2023

Năm 2023 này, tài chính cá nhân ngày càng giảm sút thì nhu cầu mở các thẻ tín dụng để tiêu dùng trước, hoàn trả sau ngày càng tăng, ở dưới đây liệt kê một số những ưu điểm khi bạn mở thẻ tín dụng vào thời điểm 2023 này từ các công ty tài chính. Bạn có thể tham khảo:

  • Có được cơ hội tận hưởng những chính sách trả góp mới cực kỳ linh hoạt.
  • Thanh toán tiện lợi thông qua các kênh tài chính, ngân hàng, ví điện tử, tài chính số hoặc tiền mặt tại các kênh trên.
  • Nhiều ưu đãi hơn với viêc mở thẻ, dùng thẻ với các ứng dụng liên kết như thanh toán, xem phim, đặt đồ ăn, ứng dụng mua sắm,…

Không nên sử dụng thẻ tín dụng khi nào?

Thẻ tín dụng tiện lợi nhưng không phải lúc nào dùng cũng tốt, bạn cần cân nhắc đối với những việc sau:

  • Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
  • Thanh toán cho các giao dịch với khoản tiền lớn như mua xe, mua nhà,… Mức lãi suất cho các khoản vay tín dụng này không nhỏ, bạn dễ lâm vào tình cảnh không gồng được nợ.
  • Quản lý tài chính cá nhân chưa tốt. Bạn sẽ gặp phải rắc rối nếu không biết tính toán tài chính và trễ hạn đóng tiền.

thông tin thêm về tín dụng

Kết Luận

Bài viết trên đây là những thông tin về tín dụng, cũng như những điều cần biết về tín dụng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn thế nào là tín dụng để tránh bị nhầm lẫn với những khái niệm khác. Mặt khác, nếu bạn có đi vay thì cũng sẽ hiểu rõ hơn về hình thức vay của mình. Theo dõi Thanh Toán Hóa Đơn 365 ngay để cập nhật thông tin liên tục nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here