Vay Home Credit không trả có bị đi tù không? Cập nhật 2023

0
2692
vay home credit khong tra co lam sao khong

Tình trạng bị khách hàng trốn nợ không còn xa lạ gì với các công ty vay tài chính. Nếu bạn là một khách hàng của Home Credit, bạn không có khả năng trả nợ và bạn thắc mắc rằng vay Home Credit không trả có làm sao không? Để giải đáp nỗi lo của bạn, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thanh toán hóa đơn tài chính tại Home Credit của bạn ngay hôm nay

vtc

Home Credit là công ty tài chính như thế nào?

Home Credit là một tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính hoạt động trong lĩnh vực tài chính. Sản phẩm chủ yếu là cho vay tín dụng tiêu dùng nhanh mà không cần thẩm định. Công ty Home Credit được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Các gói vay của Home Credit hầu như là những gói vay tiền nhanh chóng và không cần chứng minh thu nhập hoặc những gói mua trả góp. Hiện tại đơn vị này đã cung cấp dịch vụ tài chính cho hơn 70 triệu khách hàng trên 11 quốc gia toàn thế giới.

Thời hạn thanh toán khoản vay Home Credit là bao lâu?

Mỗi hợp đồng vay vốn tại Home Credit sẽ có thời gian trả nợ khác nhau. Thông thường từ 6 đến 12 tháng. Số tiền trả trước và số tiền lãi cũng sẽ khác nhau dựa trên thời hạn thanh toán. Nếu bạn trả trong thời gian càng ngắn, số tiền trả trước càng nhiều thì lãi suất của khoản vay sẽ càng ít. Bạn nên chuẩn bị và xem xét kỹ những điều kiện kinh tế để có thể thanh toán nợ trước hạn, như vậy sẽ không bị tính phí trả chậm và bị đưa vào danh sách nợ xấu.

Điều gì xảy ra khi bạn trốn nợ Home Credit?

Bị đưa vào danh sách nợ xấu

Khi đăng ký, bạn đã phải để lại thông tin cá nhân rất rõ ràng, chính điều này giúp cho Home Credit có thể hoàn tất hồ sơ và cũng là cơ sở để đưa bạn vào danh sách nợ xấu.

Khi có thông tin trong danh sách nợ xấu sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng vay vốn của bạn và người thân trong tương lai. Khi đó, hồ sơ của bạn sẽ được gửi lên CIC.

Vậy các mức độ của nợ xấu được chia ra như thế nào:

● Nhóm 1: Có thời gian quá hạn từ 1 – 20 ngày, có thể tiếp tục vay vốn tại ngân hàng.

● Nhóm 2: Có thời gian quá hạn từ 10 – 90 ngày, hồ sơ này vẫn có thể tiếp tục vay tiền tại các ngân hàng tuy nhiên nằm trong diện cần chú ý.

● Nhóm 3: Có thời gian quá hạn của hồ sơ này từ 90 – 180 ngày, đối với nhóm này thì sẽ gặp khó khăn khi đi vay.

● Nhóm 4: Có thời gian quá hạn 181 – 360 ngày, nhóm này chắc chắn sẽ không được vay vốn tại các ngân hàng trừ khi xóa nợ thành công.

● Nhóm 5: Có thời gian quá hạn là 360 ngày. Nhóm này có khả năng mất vốn nghiêm trọng và không được vay vốn tại ngân hàng, các tổ chức tài chính khác.

Hiện nay, khi các ngân hàng tiếp nhận hồ sơ vay mà phát hiện hồ sơ đang dính nợ xấu từ nhóm 2 trở lên thì khả năng vay tiền của người đó là rất khó rồi.

Đặc biệt đối với nhóm nợ xấu 4 và 5 thì không thể có khả năng vay tiền, trừ khi thanh toán các khoản nợ quá hạn và được CIC xóa tên khỏi danh sách nợ xấu. Đối với nợ xấu nhóm 5 sẽ mất thời gian 5 năm để được CIC xóa nợ xấu. Điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn khi đi vay và trả vì khi nợ để lại quá lâu, lãi suất phát sinh có thể đã vượt quá con số kiểm soát của người đi vay.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu lịch sử thanh toán Home Credit

Phạt lãi suất

  • Lãi suất áp dụng đối với dư nợ gốc bị quá hạn: 150% của lãi suất trong hạn thông thường.

Lãi chậm trả = (150% x Lãi suất trong hạn thông thường x Số ngày quá hạn x Nợ gốc quá hạn)/ 365

  • Lãi suất áp dụng đối với tiền lãi quá hạn: 10%/năm

Lãi chậm trả = (10% x Số ngày quá hạn x Tiền lãi quá hạn)/365

Bị giảm điểm tín dụng

Điểm tín dụng là điểm số mà các tổ chức tài chính dùng để đánh giá sự uy tín của bạn khi đi vay vốn của các tổ chức đó. Nếu điểm số của bạn càng cao bạn càng dễ hoàn thành thủ tục vay vốn. Còn ngược lại nếu điểm tín dụng thấp thì bạn có thể bị các tổ chức vay tài chính từ chối cho vay.

Ảnh hưởng nặng nề tới người thân, bạn bè

Khi làm thủ tục vay, Home Credit sẽ xin của bạn hai số điện thoại người thân. Nếu bạn trốn nợ và tắt điện thoại. Home Credit sẽ liên hệ với những người thân đó và liên tục gọi điện cho họ cho đến khi bạn trả nợ.

Phương pháp đòi nợ mạnh tay

Nếu bạn vẫn nhất quyết không chịu trả tiền, Home Credit có thể thuê đơn vị ngoài công ty là các công ty đòi nợ thuê và thực hiện các biện pháp mạnh tay. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý của bạn và người thân bạn cho đến khi nào bạn trả đủ cả gốc lẫn lãi thì thôi.

>>>Xem thêm: Có nên vay tài chính ở Home Credit hay không?

Bạn có thể đi tù nếu kiên quyết không trả nợ không?

Nếu như bạn phá sản và mất hoàn toàn khả năng chi trả cũng như không thể trả. Bạn sẽ phải trả giá bằng những hình phạt như đã kể trên. Tuy rằng bạn sẽ không bị đi tù nhưng sẽ bị đưa vào danh sách nợ xấu và không thể vay vốn trong vòng 5 năm (nếu khoản nợ để đến thời hạn cao nhất). Hơn nữa không chỉ bạn mà người thân bạn cũng không vay được tiền ở bất cứ đâu.

vay home credit khong tra co lam sao khong

Vậy, qua bài viết trên, bạn đã biết rằng nếu vay Home Credit không trả có làm sao không? Để tránh những hậu quả đáng tiếc, chúng tôi hy vọng bạn có thể thanh toán các khoản vay tài chính đúng hạn. Không nên có suy nghĩ quỵt nợ của bất kỳ công ty tài chính nào. Để thanh toán các khoản vay tài chính một cách nhanh chóng thuận lợi. Bạn có thể thanh toán qua ví điện tử VTC Pay hoặc thanh toán tại đây.

>>>Xem thêm: Thanh toán khoản vay tài chính Home Credit với VTC Pay

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here