Tiểu sử Kim So Yeon – “Mỹ nhân bá đạo”  Tale of Nine –Tailed 1938

0
325
Tiểu sử Kim So Yeon – “Mỹ nhân bá đạo”  Tale of Nine –Tailed 1938

Gây ấn tượng mạnh mẽ với vai nữ chính trong Bạn Trai Tôi là Hồ Ly 2 – siêu phẩm đang nắm giữ lượt rating khủng của màn ảnh xứ Hàn. Vậy Kim So Yeon là ai? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kim So Yeon là ai?

  • Tên thật: Kim So Yeon (김소연 )
  • Ngày sinh: 02/11/1980
  • Quê quán: Seoul – Hàn Quốc
  • Học vấn: Ngành Sân khấu điện ảnh – Đại học Dongguk 
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty chủ quản: J Wide Company
  • Instagram:  sysysy1102

Tiểu sử Kim So Yeon – “Mỹ nhân bá đạo”  Tale of Nine –Tailed 1938

Là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất nhì làng điện ảnh Hàn Quốc, Kim So-yeon được khán giả yêu thích nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, sắc sảo cùng khả năng diễn xuất “thần sầu” qua các vai diễn ấn tượng. Các tác phẩm nổi tiếng của mỹ nhân 8x phải kể đến như: Mật danh Iris(2009), Dr.Champ (2010), Happy Home (2016), Cuộc chiến thượng lưu (2020-2021) – Drama ấn tượng với vai diễn “Ác nữ Cheon Seo Jin” , và gây đây nhất là bộ phim đình đám Bạn Trai Tôi là Hồ Ly 2 (2023).

Chặng đường hoạt động nghệ thuật

Gia nhập làng giải trí khi mới 14 tuổi, sở hữu cả tài lẫn sắc Kim So Yeon mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi về sắc đẹp Hoa khôi Binggrae dù không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Sau khi tham gia cuộc thi, Kim So Yeon nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn có tiếng. Kể từ đó So Yeon chính thức trở thành diễn viên chuyên nghiệp với tác phẩm đầu tay cô tham gia đóng chính là bộ phim Dinosaur Teacher. Mặc dù vừa phải cân đối giữa việc học và đóng phim nhưng cô vẫn hoàn thành chương trình học ngành sân khấu điện ảnh của Trường Đại học Dongguk. Trong những ngày đầu hoạt động nghệ thuật cô đã gặp phải không ít khó khăn, mặc dù được lựa chọn đóng chính trong nhiều tác phẩm những hình ảnh của cô vẫn khá mờ nhạt trong mặt khán giả. Phải đến khi Mật danh Iris được lên sóng, tên tuổi của Kim So Yeon mới trở nên bừng sáng, được nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Tiểu sử Kim So Yeon – “Mỹ nhân bá đạo”  Tale of Nine –Tailed 1938

Thừa thắng xông lên, Kim So Yeon oanh tạc màn ảnh nhỏ với sự trở lại trong Penthouse – Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020) qua màn thể hiện ấn tượng vai diễn “Ác nữ Cheon Seo Jin”, tên tuổi của cô cũng vì thế mà phất lên như diều gặp gió; đây cũng là tác phẩm giúp cô chiến thắng giải thưởng danh giá “Baeksang Arts Awards 2021” hạng mục Best Actress – Television. Trở lại sau thành công trong Penthouse, So-yeon tiếp tục gây bão trong bộ phim đình đám Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2, khán giả gần như phát cuồng trước độ “chịu chơi bá đạo” cùng nhan sắc đẹp hút hồn của Kim So Yeon lần này.

Đời tư kín tiếng trong sạch nhất nhì Kbiz

Tham gia nghệ thuật từ năm 1994, tính đến nay Kim So Yeon đã sở hữu trong tay “khối tài sản điện ảnh” khổng lồ hơn 45 bộ phim. Đặc biệt, các vai diễn So-Yeon hầu hết lại là các vai phản diện, thậm chí nhờ những lần đóng phản diện này mà cô nàng lại được khán giả biết đến hơn cả, danh xưng “Ác nữ màn ảnh xứ Hàn” cùng từ đây mà ra. Tuy trên phim So-yeon độc ác, dã tâm là thế nhưng khi thoát vai cô nàng lại là một người vô cùng hoà đồng, dễ thương. Những ai tiếp xúc với cô, đều nhận xét cô là một người rất tinh tế, dịu dàng và rất dễ mến. Chuyện đời tư của cô nàng cũng rất kín tiếng, trong suốt thời gian làm nghề cô chưa từng vướng phải scandal nào cả. Nhờ tình cách thân thiện cùng lối sống văn minh mà So-yeon dù đóng phản diện nhưng lại rất được lòng khán giả.

Hôn nhân viên mãn với “chồng quốc dân”

Tiểu sử Kim So Yeon – “Mỹ nhân bá đạo”  Tale of Nine –Tailed 1938

Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất tốt, Kim So Yeon còn được khán giả hết sức ngưỡng mộ trước chuyện tình cổ tích với nam tài tử Lee Sang Woo. Cả hai được biết đến là cặp đôi tiên đồng ngọc nữ xứ Hàn bởi tài năng diễn xuất và nhan sắc cực phẩm. Được biết, cả hai đã quen “cảm nắng” nhau sau màn hợp tác trong Happy Home và đã bí mật hẹn hò trong khoảng thời gian dài. Đến 9/2016, sau khi bị phanh phui chuyện hẹn hò, họ đã lên tiếng xác nhận yêu đương. Ngày 28/03/2017, Kim So-yeon đã chính thức lên xe hoa với nam diễn viên Lee Sang Woo trong sự chúc phúc của người hâm mộ. Cả hai đã có một cuộc sống rất hạnh phúc bằng hôn nhân viên mãn sau khoảng thời gian phải yêu đương kín tiếng.

Lời kết

Trên đây là bài viết về Profile “Ác nữ xinh đẹp” Penthouse – Kim So Yeon . Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích về tiểu sử của Kim So Yeon. Đừng quên theo dõi và ủng hộ  THANHTOAN365, để được biết những thông tin siêu hot, được cập nhật nhanh nhất nhé! Ngoài ra, để gia hạn các gói cước truyền hình FPT Play, VTVcab, K+,…. nhanh chóng và tiện lợi nhất, hãy sử dụng dịch vụ thanh toán cước truyền hình của ví điện tử VTC Pay với tính năng tiện ích, mang đến bạn những cảm xúc thăng hoa khi giải trí mà không lo về giá bạn nhé. Chúc bạn một ngày tuyệt vời!

>> Tiểu sử Kim Woo Bin “hiệp sĩ nam thần” trong Black Knight

>>  Chị Đại Uhm Jung Hwa tái xuất màn ảnh trong Doctor Cha

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here