Thẻ tín dụng là gì? Những thông tin nhất định phải biết năm 2023

0
936

Thẻ tín dụng là gì? Thẻ tín dụng cho phép bạn vay tiền để tiêu dùng. Có thể có một chi phí để vay số tiền đó (bạn có thể trả lãi và phí), nhưng thẻ tín dụng cũng sẽ có những lợi ích nhất định. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy đọc hết bài viết này nha. Thanh Toán Hóa Đơn 365 sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn những thông tin mới và chuẩn nhất nhé!

Thanh toán hóa đơn tài chính của bạn tại VTC Pay ngay hôm nay

vtc

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là một loại thẻ cho phép bạn vay tiền từ ngân hàng để mua hàng. Miễn là bạn trả lại số tiền bạn đã vay trong thời gian cho phép khoảng 30 – 45 ngày, bạn không phải trả thêm tiền. Nếu bạn không trả lại trong khoảng thời gian đó, bạn sẽ phải trả lãi trên số tiền bạn đã vay.

Ưu nhược điểm của thẻ tín dụng?

Ưu điểm Nhược điểm
Ứng trước tiền từ ngân hàng để tiêu dùng và trả tiền theo thời gian. Việc dễ dàng sử dụng thẻ tín dụng có thể khiến bạn bội chi, dẫn đến nợ nần.
Mang theo thẻ tín dụng sẽ thuận tiện và an toàn hơn so với mang theo tiền mặt. Thẻ tín dụng không sử dụng mã pin. Nếu không lưu trữ thẻ cẩn thận sẽ gây ra mối nguy lớn.
Thẻ tín dụng cho phép người dùng rút tiền như một thẻ ATM thông thường Khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng, người dùng sẽ bị tính phí tương đối cao
Với việc sử dụng có trách nhiệm, bạn có thể tăng điểm tín dụng, từ đó tăng hạn mức tín dụng của mình. Nợ thanh toán có thể làm giảm điểm tín dụng của bạn một cách nhanh chóng.

 

>>> XEM THÊM:  PHÍ RÚT TIỀN MẶT QUA THẺ TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG NÀO THẤP NHẤT?

Hiểu hạn mức tín dụng là gì?

the-tin-dung-la-gi

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà chủ thẻ được phép thanh toán bằng thẻ tín dụng mà không phải trả thêm lãi suất. Thẻ tín dụng nghĩa là bạn được tiêu dùng một mức tiền ngân hàng cho phép, đến thời điểm xác định thì “trả nợ” ngân hàng. Tất nhiên, nếu bạn sử dụng vượt hạn mức, khoản tiền đó sẽ bị chịu lãi suất không nhỏ.

Hạn mức tín dụng được ngân hàng quy định dựa vào lịch sử tín dụng, thu nhập, tài sản đảm bảo hoặc uy tín của bạn tại thời điểm xét duyệt mở thẻ tín dụng. Ngoài ra, mỗi loại thẻ tín dụng sẽ có hạn mức khác nhau tùy vào mục đích sử dụng thẻ.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về hạn mức tín dụng: click ngay

Chọn thẻ tín dụng như thế nào?

Thẻ tín dụng kiếm phần thưởng: nếu thanh toán số dư thẻ tín dụng đầy đủ và đúng hạn mỗi tháng, bạn sẽ không bị tính lãi, tuy nhiên thẻ này thường có lãi suất cao hơn các thẻ khác.

Nếu bạn e ngại không thể trả hết nợ trong khoảng thời gian cho phép, bạn sẽ muốn giảm thiểu chi phí lãi vay. Vì vậy bạn nên chọn một thẻ tín dụng có lãi suất thấp.

Lưu ý sử dụng thẻ tín dụng an toàn

hack-the-tin-dung

– Ký vào mặt sau của thẻ: một số nơi có thể yêu cầu chữ ký người sử dụng thẻ để đối chiếu.

– Chú ý kỳ hạn thanh toán, lãi suất trả chậm thẻ tín dụng. Nếu thanh toán cho ngân hàng trong thời hạn cho phép, bạn sẽ không bị tính lãi suất và các khoản phí phạt.

– Lưu giữ hóa đơn thanh toán và kiểm tra sao kê hàng tháng: lưu giữ hóa đơn cẩn thận nhằm phục vụ kiểm tra sao kê hàng tháng.

– Khi mất thẻ tín dụng, điều đầu tiên cần làm là thông báo cho ngân hàng phát hành. Ngân hàng sẽ thực hiện khóa tài khoản để tránh hành vi sử dụng thẻ gian lận.

KẾT LUẬN

Thẻ tín dụng năm 2023 được sử dụng nhiều và cũng giúp cho người dùng giải quyết vấn đề tài chính rất tuyệt. Nhưng trước khi hiểu đầy đủ về thẻ tín dụng, bạn hãy khoan mở thẻ nhé! Hãy nhận tư vấn và tìm hiểu thật kỹ trước khi bản thân bạn trở nên loay hoay với nợ nha!

>>>XEM THÊM: Top 5 thẻ tín dụng quyền lực nhất Việt Nam

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here