Review Ám sát tiểu thuyết gia – Phim lẻ Trung Quốc hay 2021

0
4317
phim le trung quoc - am sat

Ám sát tiểu thuyết gia là một bộ phim Trung Quốc thuộc thể loại phiêu lưu hành động giả tưởng, đây là một trong những bộ phim lẻ Trung Quốc khá hay của năm 2021. Bộ phim có sự góp mặt của Dương Mịch, Lôi Giai Âm, Đổng Tử Kiện, Vu Hòa Vỹ.

Cốt truyện mới lạ – Thế giới song song

Trong bộ phim, một thế giới song song kết nối giữa thế giới thực và thế giới ảo được hình thành. Bất kể điều gì xảy ra ở thế giới ảo đó đều sẽ xảy ra ở thế giới thực. Bộ phim xoay quanh nhân vật Quân Ninh – một người có siêu năng lực, vì để tìm kiếm con gái mà nhận một nhiệm vụ ám sát một tiểu thuyết gia – Lưu Hư Vân.

Người thuê Quân Ninh là Lý Mộc, bởi vì những gì xảy ra trong mạch truyện của Lưu Hư Vân đều xảy ra với ông ta ngoài đời, nhân vật của Lưu Hư Vân bị đau đầu và ngất xỉu, Lý Mộc ở hiện thực cũng sẽ đau đầu và ngất xỉu. Mà theo mạch truyện, nhân vật đó có thể sẽ chết, vì vậy ông ta cũng lo lắng mình cũng sẽ chết. Sau khi tìm mọi cách nhưng tác giả Lưu Hư Vân vẫn không ngừng viết truyện, Lý Mộc đành phải tìm cách giết anh ta.

Một cuốn tiểu thuyết có thể giết người được không?

Về sau, cốt truyện ngày càng biến hóa, sau khi làm quen với Lưu Hư Vân, Quân Ninh nhiều lần chần chừ chưa muốn giết anh ta, cho đến khi anh phát hiện bản thân anh cũng có liên kết với cốt truyện của Hư Vân. Những giấc mơ kỳ lạ của anh không chỉ giống với cốt truyện của tiểu thuyết gia này mà chính Hư Vân cũng nhờ những giấc mơ đó để phát triển cốt truyện của mình. Về sau, càng kỳ lạ hơn khi trên mặt nhân vật của Lưu Hư Vân vừa bị chém một nhát, Quân Ninh ở ngoài đời cũng đi đánh nhau và có một vết sẹo y hệt.

phim-le-trung-quoc-am-sat-tieu-thuyet-gia

Đỉnh điểm là cho đến khi anh phát hiện trong tiểu thuyết của Lưu Hư Vân cũng có một bé gái 10 tuổi với cái tên giống hệt tên con gái anh. Và Quân Ninh nhận ra rằng cuốn tiểu thuyết này thực sự có thể thay đổi thực tại. Anh quyết định bảo vệ tiểu thuyết gia này cho đến khi anh ta viết xong câu chuyện, mặc kệ Lý Mộc sống hay là chết.

Lý Mộc đã tức giận, sai những người có siêu năng lực khác tới giết Quân Ninh, may nhờ có sự giúp đỡ của Tú Linh, Quân Ninh và Lưu Hư Vân cũng thoát nạn. Tuy nhiên Lưu Hư Vân đã bị thương nặng, trong lúc cốt truyện đã đến hồi gay cấn, Quân Ninh đã quyết định viết thay Lưu Hư Vân đoạn kết. Lý Mộc dù ra sức ngăn cản nhưng đã bị Tú Linh khống chế, cô rất tò mò, liệu một cuốn tiểu thuyết thực sự có thể khiến Lý Mộc chết sao?

Dàn diễn viên chính với diễn xuất chuyên nghiệp

Lôi Giai Âm – Quân Ninh

Lôi Giai Âm sinh năm 1837, anh tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải. Năm 2004 chính thức bước vào nền điện ảnh Trung Quốc qua bộ phim “Giang Hồ Tiếu Giai Nhân”. Nhân vật của Lôi Giai Âm là một nhân vật cố chấp, điên cuồng, có thể bất chấp tất cả để cứu con gái. Có năng lực điều khiển các viên đá theo một quy đạo nhất định, là một tay ném xa cừ khôi. Anh luôn mơ thấy những tòa thành lớn, mơ thấy có một bàn tay bắt cóc con gái anh, những điều này rất giống với tiểu thuyết của Lưu Hư Vân.

quân ninh

Đổng Tử Kiện – Lưu Hư Vân

Đổng Tử Kiện là một đại thiếu gia của làng giải trí Hoa Ngữ, với gia thế vô vùng đồ sộ. Mẹ anh là Vương Kinh Hoa – Đệ nhất quản lý đã làm nên danh tiếng của Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng hồi còn làm ở công ty giải trí Hoa Nghị. Bố anh là đạo diễn huyền thoại vào những năm 80 của Hong Kong – Trương Triệt.

lưu hư vân

Vai diễn lần này của Đổng Tử Kiện là Lưu Hư Vân, một anh chàng viết truyện và lấy đó làm lý tưởng sống. Tác phẩm của anh ta khiến Lý Mộc chú ý và muốn truy sát Lưu Hư Vân.

Vu Hòa Vỹ – Lý Mộc

Vu Hòa Vỹ sinh năm 1971, là một diễn viên Trung Quốc cũng tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải. Vai diễn trong phim của ông là giám đốc Lý Mộc, một người độc ác nhẫn tâm giết hại những người xung quanh mình để đạt được tới đỉnh cao danh vọng. Người đàn ông này cực kỳ thích cảm giác được mọi người ngưỡng mộ và vô cùng hưởng thụ nó.

lý mộc

Dương Mịch – Tú Linh

Dương Mịch sinh năm 1986, cô là diễn viên, người mẫu, ca sĩ, nhà sản xuất phim Trung Quốc. Dương Mịch tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Cô nằm trong danh sách Tứ Tiểu Hoa Đán của Đại Lục và là một trong những sao hạng A nổi tiếng. Vai diễn lần này của Dương Mịch là nữ sát thủ Tú Linh, làm việc cho Lý Mộc. Nhân vật này là nhân vật duy nhất không bị ảnh hưởng bởi tác phẩm của Lưu Hư Vân. Vì từng bị ba bỏ rơi nên Tú Linh đã đồng cảm với Quân Ninh, nhất là sau khi phát hiện sự thật về ông chủ thì Tú Linh đã theo phe Quân Ninh và bảo vệ Lưu Hư Vân.

tú linh

Tổng Kết

Bộ phim này được đánh giá là một trong những phim lẻ Trung Quốc khá hay của đầu năm 2021, nó đem đến cho bạn từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác cũng như những tình tiết hài hước xen kẽ trong phim. Hiện nay bộ phim đang được chiếu trên iQIYI Việt Nam, mua ngay voucher Vip của iQIYI với giá chỉ từ 20.000đ tại đây để được đón xem những bộ phim hay đặc sắc nhé. Chúc bạn có những giây phút xem phim vui vẻ và đừng quên theo dõi chúng mình để được đọc thêm nhiều bài viết review khác nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here