Việt Nam làm nên lịch sử: Lần đầu tiên lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022!

0
1309

Dù chúng ta đã thua UAE 2-3 nhưng nhờ thành tích đáng kinh ngạc trước đó, Việt Nam đã giành vé vào vòng loại 3 World Cup 2022. Tuy vậy, trận đấu vẫn gây nhiều bất ngờ, khi trước phút 84 ta vẫn thua 3-0, vậy mà ngay sau đó lại lật ngược tình thế và vào liên tiếp 2 bàn. Chỉ có thể là Việt Nam.

UAE đã có diện mạo hoàn toàn khác UAE 2 năm về trước

Chúng ta đã gặp UAE 2 năm về trước tại sân vận động Mỹ Đình và dành chiến thắng 1-0, nhưng ngày hôm qua, UAE mà chúng ta gặp đã không còn la UAE của 2 năm về trước mà là một UAE hoàn toàn mới, cầu thủ mới và chiến thuật mới.

Sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch với sức khỏe tốt, UAE đã được đánh giá cao trong loạt trận này kể cả khi Việt Nam mới là đội luôn nắm giữ vị trí nhất bảng xuyên suốt chiến dịch. Với một đẳng cấp khác biệt, hoàn toàn trên cơ chúng ta, đội hình luôn được kéo giãn tối đa cả về chiều ngang lẫn chiều sâu khiến hệ thống phòng ngự của đội ta luôn đặt trong trạng thái báo động, chúng ta đã bị áp đảo ngay từ hiệp 1.

world cup 2022

Ngay từ 45 đầu của trận đấu, UAE đã liên tục tấn công và kiểm soát bóng tới 80%, liên tục dồn bóng sang cánh trái nhằm thu hút các cầu thủ nước ta, sau đó luân chuyển quả bóng sang hướng ngược lại, khi tìm được khoảng trống thì tranh thủ tạo nên những cú sút dứt điểm.

Ở khía cạnh phòng ngự, UAE cũng đạt hiệu quả tối đa khi ngăn chặn những cơ hội phản công từ Việt Nam với một hệ thống pressing rất đồng bộ.

3 quả mở đầu không làm chúng ta nhụt chí

UAE đã rất biết tận dụng những cơ hội để ghi điểm cho bàn thắng của mình. Ở phút 32, UAE đã tận dụng khoảng nghỉ cho cầu thủ 2 đội tiếp nước, tranh thủ lúc hàng phòng ngự Việt Nam chưa kịp trở lại nhịp thi đấu tốt nhất, UAE đã có một màn tấn công chớp nhoáng khi tận dụng khoảng trống phía cánh phải, Ramadan liền tung một đường chuyền thuận lợi để Saleem thoát xuống, số 5 của UAE đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu.

world cup 2022

Ngay sau đó ít phút, khi thủ môn Tấn Trường bị thổi phạt vì va chạm với Ibrahim trong vòng cấm. Mabkhout của UAE đã thuận lợi nâng tỷ số lên 2-0 và kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, vào phút thứ 51, chúng ta tiếp tục nhận trái đắng từ cú đánh đầu cận thành của Hammadi. UAE đã có lợi thế dẫn trước 3 bàn và thi đấu thong dong trong khoảng thời gian còn lại. Tất nhiên, đây là lúc Việt Nam phản công mãnh liệt nhất.

Lật ngược tình thế vào phút 84

Tưởng chừng mọi thứ bắt đầu ngã ngũ và Việt Nam sẽ phải nhận lấy tỷ số 3-0, nhưng đúng với tinh thần ý chí “còn thở là còn gỡ”, vào phút 84, Tiến Linh đã có một đường phối hợp cực chính xác và có một cú dứt điểm tung lưới UAE. Cầu thủ Tiến Linh quả không gây thất vọng khi liên tục mang về cho Việt Nam nhiều bàn thắng ấn tượng.

world cup 2022

Trong khoảng thời gian bù giờ, thủ môn Khaseif của UAE chuyền bóng lên bất cẩn, và Minh Vương của chúng ta đã không hề bỏ lỡ cơ hội, mau chóng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bất chấp việc liên tục bị đối thủ chọc thủng lưới, đội tuyển Việt Nam không hề mất đi ý chí mà vẫn giữ vững tinh thần, nỗ lực chiến đấu đến những phút cuối cùng. Nhờ những pha phối hợp đẹp và bình tĩnh, dứt khoát, Tiến Linh và Minh Vương đã đem lại những bàn thắng cuối cùng trong trận chiến dành vé vào vòng loại 3 World Cup 2022.

Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022

Dù thua UAE nhưng Việt Nam vẫn chính thức lọt vào vòng loại 3 nhờ người anh em Australia, chính vì trận thắng của Australia trước Jordan với tỷ số 1-0 mà Việt Nam đã nắm chắc cơ hội đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

world cup 2022

Dù đánh mất vị trí ngôi nhất bảng G, đây vẫn là một thành quả đáng tự hào cho thầy trò HLV Park Hang-Seo. Việt Nam đã giữ được thành tích bất bại đến tận lượt trận cuối cùng. Nhờ giành 12 điểm tối đa trước Indonesia và Malaysia, Việt Nam đã có cơ hội đi tiếp đầy quý giá.

Những bình luận của cư dân mạng

Xuyên suốt quãng thời gian của trận đấu, cư dân mạng đã bàn tán rất sôi nổi. Nhiều người cảm thấy trọng tài bất công khi thổi phạt Tiến Trường mà không thổi phạt khi Công Phượng bị ngã vào phút thứ 62 trong vòng cấm. Nếu không có quả đá pen (hoặc được thưởng quả pen vào phút 62) thì có lẽ chúng ta đã có thể ra về với một tỷ số hòa.

world cup 2022

Không chỉ vậy, nhiều người phẫn nộ vì hành vi “chơi bẩn” của UAE trong việc bán vé. Đối với những trận đấu không có UAE, vé được chia đều 50-50 cho hai đội, nhưng đối với trận đấu lần này có UAE, chúng ta chỉ được phân bổ lượng vé là 10%. Dẫn đến việc khắp sân toàn là cổ động viên của UAE. Ngoài ra, nhiều người cho rằng nhạc cổ vũ của UAE khá là “đinh tai nhức óc”, có người còn đùa rằng UAE như đang lập “đàn tế” vậy. Do đó cổ động viên Việt Nam hứa hẹn rằng: “Nếu có cơ hội gặp lại UAE tại sân vận động Mỹ Đình, chúng tôi sẽ cho bạn biết thế nào là âm nhạc đích thực”.

Tạm kết

Chúng ta thua một trận đấu, nhưng thắng một chiến dịch, hy vọng tại vòng loại 3 World Cup 2022 Việt Nam sẽ có nhiều khởi sắc. Để đón xem các trận đấu tiếp theo tại VTV5, VTV6, đừng quên đóng tiền cước truyền hình VTV Cab tại đây nhé. Chúc đội tuyển Việt Nam toàn thắng!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here