Điểm danh 5 phim viễn tưởng hay nhất cho tới 2020

0
1560

Những bộ phim về chủ đề khoa học viên tưởng không bao giờ hết sốt bởi những hiện tượng siêu nhiên, những điều bí ẩn mà khoa học không thể lý giải. Hãy cùng THANHTOAN365 khám phá một vài bộ phim viễn tưởng hay kinh điển nhé.

Top 5 bộ phim viễn tưởng hay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Avengers: Infinity War

avengers-infinity-war-phimvien-tuong-hay-nhat

Nhắc đến cái tên Avengers: Infinity War, người ta nhớ ngay đến những kỷ lục mà bộ phim này đã tạo ra. Như một cơn địa chấn trong làng điện ảnh, bộ phim đã thu về 250 triệu USD sau ba ngày khởi chiếu tại Mỹ, phá kỷ luc cũ của “Star Wars: The Force Awakens” (248 triệu USD). Trên toàn thế giới, bộ phim này cũng lập kỷ lục doanh thu 630 triệu USD, vượt xa kỷ lục cũ 541,9 triệu USD mà “The Fate of the Furious” đạt được trong năm 2017. Cũng phải kể đến một vài kỷ lục khác của “Avengers: Infinity War” như: phim ăn khách nhất vào thứ Bảy (doanh số 83 triệu USD), Chủ Nhật ( doanh số 61 triệu USD) và cả tháng Tư (doanh số 230 triệu USD) tại nước Mỹ. Bộ phim của hai anh em Anthony và Joe Russo đạo diễn, ra mắt vào năm 2018 này đánh dấu kỷ niệm 10 năm MCU(Vũ trụ Marvel) được hình thành, tính từ tập phim đầu tiên của”Iron Man” được công chiếu vào năm 2008.Trong “Avengers: Cuộc chiến vô cực”, các siêu anh hùng cùng nhau chiến đấu với Thanos – siêu ác nhân được xem là mạnh nhất vũ trụ. Trong khi Thanos thực hiện âm mưu thu thập đủ các viên Đá Vô Cực, rắp tâm tiến hành một cuộc thanh trừng thế giới, để chống lại sự hủy diệt từ Thanos, các siêu anh hùng Marvel phải hợp lực với nhau để chiến thắng kẻ tàn ác này.

Dù thuộc dòng Si-fi (phim khoa học viễn tưởng), song đạo diễn “Avengers: Infinity war” đã sáng tạo ra nhiều tuyến truyện độc lập, diễn ra ở các nhiều bối cảnh không gian khác nhau trong cùng một khoảng thời gian song song. Nhiều tuyến truyện khác nhau nhưng những tuyến truyện này được sắp xếp khéo léo sao cho chúng luôn đồng nhất và hướng tới Cuộc chiến lớn nhất, cuộc chiến vô cực. Chính nhân vật Thanos cùng đám tùy tùng Black Order của hắn là chất kết dính, kết nối các tuyến truyện với nhau một cách hoàn hảo.

2. Aquaman

aquaman-phim-vien-tuong-hay-nhat

Aquaman là câu chuyện xoay quanh nhân vật Aquaman(Arthur) – người con mang cả dòng máu con người trên mặt đất(cha) và hoàng tộc Atlantis sâu thẳm biển khơi(mẹ) . Mẹ của Aquaman vì mang thai anh – người con có dòng máu con người trên đất liền đã bị xử tử. Uất hận, Arthur thề sẽ không bao giờ quay trở lại Atlantis. Do vậy, ngôi vương đã được xác định sẽ về tay Black Manta, người em cùng mẹ khác cha của Arthur. Dưới hải vương quốc Atlantis, cây gậy đinh ba chính là thứ quyền năng nhất. Vua Orm, kẻ đang có âm mưu tấn công đất liền cũng đang hòng chiếm đoạt cây đinh ba này. Không chịu im lặng trước sự tàn ác của vua Orm, công chúa Mera tìm tới Arthur, kêu cầu anh ra tay trừng trị kẻ bạo tàn.

Từ giây phút này, những tình tiết gay cấn bắt đầu bùng nổ, cuộc mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm. Trước sự truy sát từ người em cùng mẹ khác cha Black Manta, Arthur chiến đấu cực kỳ anh dũng. Yếu tố hành động trong cuộc chiến giữa 2 anh em được xem như điểm thu hút khán giả đỉnh cao trong toàn bộ phim. 

Kết thúc phim chính là cái kết có hậu với sự chiến thắng của Aquaman, trả lại sự yên bình cho cả mặt đất và dưới biển sâu. Ngoài yếu tố hành động, yếu tố tâm lý xuyên suốt bộ phim cũng khiến khán giả không khỏi cảm động.

Xem thêm>> Review phim bom tấn siêu anh hùng 2020 Bloodshot

3. Black Panther

black-panther-phim-vien-tuong-hay-nhat

Nếu bạn chưa biết về vương quốc Wakanda, coi như bạn chưa từng xem phim viễn tưởng. Bởi lẽ, Black Panther là bộ phim viễn tưởng không thể bỏ qua. “Chiến binh báo đen” là bộ phim Hollywood viễn tưởng mang đến một Châu Phi hoàn toàn khác với những thổ dân xa xưa nhưng lại mang trong mình sức mạnh siêu nhiên. Black Panther ngoài giá trị về giải trí, còn mang trong mình giá trị lịch sử và văn hóa đáng ghi nhận.

Được lấy bối cảnh là thời điểm sau Civil War của Marvel một vài tháng, khi T’Challa trở về quê hương Wakanda để thừa kế ngai vàng sau cái chết của cha mình. Và để xứng đáng với ngai vàng cha anh để lại, Theo phong tục ở Wakanda, T’Challa sẽ bị tước bỏ sức mạnh của một Chiến Binh Báo Đen đang mang trong người và sẵn sàng tiếp nhận sự khiêu chiến từ 5 bộ lạc và những hoàng thân quốc thích của mình, không ai mang trong mình một năng lực siêu nhiên nào cả, tất cả đều bình đẳng. 

Với sự tinh nghệ, khả năng chiến đấu hơn người, T’Challa đã chiến thắng hết thảy những đối thủ tranh giành ngôi vị quốc vương, nhanh chóng trở thành tân quốc vương của Wakanda. Ngay sau đây chính là những thử thách mới trong vai trò là quốc vương của T’Challa. Với nhiệm vụ cai trị một đất nước đang phát triển mạnh mẽ, nhưng bản chất là một quốc gia cực kỳ nghèo nàn và lạc hậu, chỉ dựa vào khoáng sản quý mà không nơi nào có được đó là vibranium. Chính vì vậy, kim loại quý này thường xuyên bị những kẻ xấu khai thác trộm ra thế giới bên ngoài. Nhiệm vụ của Black Panther lúc này là tìm ra những tên trộm đó và đem chúng về Wakanda xét xử. Tất cả việc này đều là âm mưu của Killmonger – Em họ của T’Challa nhằm tìm cách quay về Wakanda để lật đổ T’Challa do những hận thù với cha của Black Panther và khác biệt về tư tưởng lãnh đạo đất nước.

4. Venom

venom-phim-vien-tuong-hay-nhat

Mang thêm hơi hướng kinh dị, “Venom” là một trong số những phim khoa học viễn tưởng hay nhất về một loài ký sinh ngoài hành tinh với cái tên symbiote. Cơ chế hoạt động của Symbiote giống như một loại “nanite” trong Blood Shot, xâm nhập vào cơ thể và đem lại cho vật chủ sức mạnh cùng những kỹ năng siêu nhiên mà người thường không thể có. Ở vũ trụ điện ảnh Marvel, Venom chính là kẻ thù truyền kiếp của Spider man(Người nhện). Venom cũng thuộc nhóm nhân vật phản diện nổi tiếng bậc nhất từng xuất hiện dưới nhiều nhân dạng khi xâm nhập vào các vật chủ khác nhau – mà đình đám nhất, gay cấn nhất là vật chủ phóng viên Eddie Brock.

Nhân vật chính của Venom là Eddie Brock do Tom Hardy vào vai, một phóng viên chuyên điều tra các hoạt động phi pháp. Anh tình cờ phát hiện ra Life Foundation – tổ chức nghiên cứu khoa học ứng dụng – đang tiến hành nhiều hoạt động mờ ám liên quan đến thử nghiệm sinh hóa lên cơ thể người một cách bất hợp pháp.  

Eddie Brock, với khả năng của mình, đã đột nhập vào trụ sở tổ chức Life Foundation thành công để tìm kiếm bằng chứng về hoạt động phi pháp của họ. Thật bất ngờ, chuyến đi tới Life Foundation đem đến cho Eddie Brock một “món quà”: symbiote – một thực thể sống ngoài vũ trụ với nhận thức riêng biệt, mang trong mình khả năng cộng sinh, và mang lại cho vật chủ nhiều năng lực siêu nhiên.

Venom có lúc là ác nhân, có lúc lại là anh hùng. Điểm sáng lớn nhất của bộ phim “Venom” chính là những cuộc phô trương năng lực trong những trận chiến đầy gay cấn của Tom Hardy, thân chủ symbiote – người bạn mới đầy phiền phức nhưng không kém phần thú vị.

5. Avatar

avatar-phim-vien-tuong-hay-nhat

Last but not least, trong chùm phim khoa học viễn tưởng huyền thoại này, cái tên Avatar vẫn là một bộ phim “nặng ký” chắc chắn không thể không kể tên trong top 5 phim viễn tưởng hay nhất này. Avatar đã nhận được 10 đề cử và giành chiến thắng ở cả 10 giải thưởng Saturn. 

Khác với 4 bộ phim trên, Avatar là phim 3D. Việc sản xuất ra bộ phim mãn nhãn, với câu chuyện hấp dẫn, nhân vật 3D quả thực là cả một công trình đồ sộ. Nó tốn đến 10 phát triển của công nghiệp công nghê điện ảnh, để biến ý tưởng thành một kiệt tác. Thực sự phải gọi là một kiệt tác vì từng hình ảnh, thước phim 3D của Avatar đều mãn nhãn. 

Bộ phim kể về Jake Sully, một cựu sĩ quan thủy quân lục bị liệt nửa người, anh thay thế anh mình trở thành giống người avatar đến với hành tinh Pandora thu thập thông tin giá trị cho chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai này của loài người vào hành tinh này. Nhưng ở đây anh đã nảy sinh tình cảm với một người avatar, nhưng không may lúc này anh cũng bị vạch trần là gián điệp.

Lời kết

Trên đây là 5 bộ phim viễn tưởng hay mà bạn nên thử. Còn nhiều bộ phim hay khác đang chờ đợi ở phía sau. Và để xem phim không bị gián đoạn do mất kết nối Internet hãy kiểm tra và thanh toán hóa đơn Internet nhà bạn với ví điện tử VTC Pay ngay nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here